Triết lý sống “Hygge” của Bang & Olufsen

873 lượt xem

Viết bởi:

Ngày: 27/07/2017

“Bang & Olufsen là một thương hiệu có tính chất biểu tượng, với những sản phẩm mang tầm vóc của tác phẩm nghệ thuật”
Henrik Clausen, CEO của Bang & Olufsen

Triết ý đề cao tính thưởng thức
Nếu như người Nhật nổi tiếng với lối sống tối giản Danshari, thì ở Bắc Âu, người Đan Mạch được biết đến với lối sống Hygge. Theo định nghĩa đơn giản, Hygge có thể hiểu là sự ấm áp, chậm rãi tận hưởng mọi khoảnh khắc cuộc sống một cách tinh tế. Một phần do quanh năm sống trong giá lạnh và sự ảm đạm, người Đan Mạch rất biết cách để “hygge” cuộc sống của mình. Hygge biểu hiện từ cách thắp nến, trang trí nhà cửa sao cho ấm áp và cân đối, tới việc thưởng thức ẩm thực và chia sẻ tình yêu nghệ thuật bên bạn bè và người thân. Tất cả những chi tiết dù nhỏ nhất tạo nên một bầu không khí của sự tinh tế, tĩnh tại và hài hòa.

Trong bộ sưu tập Cool Modern của B&O, bạn sẽ bắt gặp phong cách Hygge đậm chất tỏa ra từ sắc vàng đồng đặc trưng, từ nét thiết kế thanh lịch cho đến sự kết hợp thông minh và hài hòa của chất liệu.


Không phải ngẫu nhiên mà bộ sưu tập này của Bang & Olufsen mang sắc vàng đồng thay vì tông màu đen – trắng – bạc trung tính và giản dị thường thấy trong các thiết bị điện tử. Bước chuyển sắc này đánh dấu sự trở lại của phong cách Art Deco. Màu vàng đồng cũng giúp thổi luồng sinh khí mới cho các thiết kế; đưa tinh thần Hygge ấm áp, sang trọng và thanh lịch vào từng ngôi nhà.

Sự tĩnh tại và cân bằng của Hygge cũng được thể hiện qua những đường nét thanh lịch, hiện đại và công năng của Art Deco trong các thiết kế. Điển hình là chiếc loa di động hình nón BeoSound 1, BeoSound 2 với kiểu dáng thuôn dài mạnh mẽ và các đường bo tròn tinh xảo. Lối thiết kế này tiêu biểu cho các hình dạng khí động học của trường phái Art Deco – mang đầy hơi thở cách tân và công nghiệp của châu Âu những năm 1920. Một ví dụ tiêu biểu khác là chiếc TV BeoVision Avant với những đường kẻ viền kim loại sắc sảo và dứt khoát. Sự quyến rũ không nằm ở những nét xa hoa mỹ miều, mà chính ở sự đơn giản, tinh gọn và hiện đại, sự nổi bật của hình khối và màu sắc theo kiểu lập thể.

Sự kết hợp chất liệu cũng là một điểm nhấn của sự hài hòa và ấm áp. Sự mạnh mẽ của kim loại vàng đồng hòa quyện với nét mộc của các thanh gỗ sồi trên bộ đôi Beovision Avant và loa tháp BeoLab 18. Bạn sẽ bắt gặp mô típ trang trí kiểu mặt trời tỏa chiếu quen thuộc của Art Deco trong cách bố trí những thanh gỗ sồi chế tác thủ công của hai thiết kế này.

Thiết bị nghe nhìn đích thực

B&O tự hào rằng bộ sưu tập The Cool Modern Collection của hãng không chỉ là thiết kế chạm tới cảm xúc mà còn là thiết bị nghe nhìn đích thực. Sự khéo léo trong chế tác thủ công và vận dụng nghệ thuật kinh điển trong thiết kế không chỉ dừng lại ở mục đích thẩm mỹ. Yếu tố công năng, tiện dụng và hiệu quả vẫn được nhà sản xuất đặt lên hàng đầu.

Tất cả các chi tiết trong bộ sưu tập được tính toán tỉ mỉ để mang lại hiệu ứng và chất lượng thanh âm cao nhất. Ví dụ, những nan gỗ sồi sắp đặt theo hình ánh mặt trời của loa Beolab 18 không chỉ đẹp mà còn làm đậm âm thanh 360 độ, gia tăng sự mạnh mẽ và trung thực cho chất âm đặc trưng Bang & Olufsen. Hay với dàn loa 3 kênh của chiếc tivi BeoVision Avant, những tấm gỗ sồi vàng nâu óng không chỉ mang lại vẻ đẹp Bắc Âu sang trọng mà còn có hiệu quả tán âm. Thiết kế chân đứng cũng là một cách tân đột phá về sự linh hoạt. Gia chủ có thể đặt nó ở bất cứ chỗ nào trong phòng và tùy chỉnh chiều cao để phù hợp nhu cầu.

Khả năng tùy chỉnh và kết hợp là điểm sáng của toàn bộ sưu tập. Các thiết bị đơn lẻ có thể được đặt ở bất cứ đâu mà vẫn giữ nguyên chất lượng âm thanh. Thiết kế vừa để hài hòa với đồ nội thất sẵn có trong nhà, vừa có thể nổi bật khi cần. Với tinh thần hứng khởi mà đầy tĩnh tại, thanh lịch và hiện đại, sự hòa trộn tinh tế đó đã làm nên sức hấp dẫn của Cool Modern Collection. Không chỉ tạo ra một bộ sưu tập thiết bị công nghệ, B&O hướng tới một triết lý sống, một phong thái đặc trưng riêng biệt không thể bị nhầm lẫn và phai nhạt.

Nguồn: vnexpress

Nhận xét sản phẩm

Thời Đại Công Nghệ .VN khuyến khích quý khách nên bình luận hoặc đánh giá về Triết lý sống “Hygge” của Bang & Olufsen để chúng tôi phục vụ quý khách tốt nhất.

Bài cùng chuyên mục

  • DYNAUDIO giới thiệu dòng loa thông minh Music Series

    Hãng loa hi-end Đan Mạch Dynaudio tiếp tục cho thấy họ là một trong số những thương hiệu có bước tiến mạnh mẽ nhất trong lĩnh vực loa không dây cao cấp khi vừa trình làng thêm dòng loa không dây thông minh mới mang tên Music. Dòng sản phẩm mới của Dynaudio bao gồm […]

  • Cách kiểm tra AirPods đời đầu hay phiên bản hai

    AirPods 2 được Apple giới thiệu cuối tháng 3 với kiểu dáng giống thế hệ đầu, gây khó khăn cho người dùng khi tìm mua sản phẩm đã qua sử dụng vì khó phân biệt. Apple cũng nhận thấy điều này nên hướng dẫn nhận biết các phiên bản AirPods. Số máy được khắc trên […]

  • AirPods là tai nghe không dây bán chạy nhất

    Khoảng 12,5 triệu tai nghe AirPods đã được tung ra thị trường trong quý IV/2018, theo ước tính của Counterpoint Research. Đã có những thay đổi trên thị trường tai nghe không dây độc lập nhưng công ty phân tích cho rằng Apple vẫn thống trị ngành này với 60% thị phần. Thị phần tai […]

  • Nâng cấp nhỏ giọt, AirPods 2 bị gọi là ‘AirPods 1.5’

    Apple đã ra mắt AirPods thế hệ thứ hai hôm 20/3. Tuy nhiên, nó nhanh chóng gây thất vọng khi ngoại trừ sạc không dây, hầu hết những đồn đoán trước đó như màu sắc, thiết kế mới hay các tính năng về sinh trắc học đều chưa có. Nhiều khả năng công ty Mỹ […]

Tin Công Nghệ Xem tất cả

106 lượt xem

Viết bởi:

Ngày: 23/04/2019

DYNAUDIO giới thiệu dòng loa thông minh Music Series

Hãng loa hi-end Đan Mạch Dynaudio tiếp tục cho thấy họ là một trong số những thương hiệu có bước tiến mạnh mẽ nhất trong lĩnh vực loa không dây cao cấp khi ...

AirPods là tai nghe không dây bán chạy nhất

Khoảng 12,5 triệu tai nghe AirPods đã được tung ra thị trường trong quý IV/2018, theo ước tính của Counterpoint Research. Đã có những thay đổi trên thị trường tai ...

92 lượt xem

Viết bởi:

Ngày viết : 02/04/2019

Nâng cấp nhỏ giọt, AirPods 2 bị gọi là ‘AirPods 1.5’

Apple đã ra mắt AirPods thế hệ thứ hai hôm 20/3. Tuy nhiên, nó nhanh chóng gây ...

Apple bất ngờ ra mắt hai mẫu iPad mới 18/3/2019

Hai mẫu máy tính bảng mới không thay đổi về thiết kế so với trước khi vẫn ...

Hỗ trợ khách hàng

Hotline: 0936.35.75.76
(từ 8h00 đến 21h30 tất cả các ngày)

Loading...