Mua loa bluetooth cũ cần lưu ý những điều gì?

3 272 lượt xem

Viết bởi:

Ngày: 26/03/2019

Mua loa bluetooth còn bảo hành
Các sản phẩm loa bluetooth chính hãng đều được bảo hành ít nhất là 12 tháng. Sẽ ra sao nếu bạn mua phải một sản phẩm hết bảo hành?

Thứ nhất, bạn không được hưởng chế độ bảo hành của hãng. Nếu như chiếc loa đó hoạt động tốt thì chẳng có gì đáng nói. Thế nhưng lỡ lúc test thì chẳng sao, về dùng được dăm bữa nửa tháng nó lại chết bất đắc kỳ tử thì bạn biết kêu ai bây giờ.

Thứ hai, một thiết bị điện tử, nhất là loa thì tỷ lệ hao mòn sau 1 năm sử dụng là rất lớn. Còn chưa kể chủ cũ của nó không giữ gìn, chơi nhạc cứ thích max volum, rồi vừa sạc pin vừa chơi nhạc. Đến lúc này về tay bạn thì pin chai, màng loa rách tươm hết rồi!

Nếu vì một lý do nào đó khiến bạn buộc lòng phải mua một chiếc loa hết bảo hành, hãy cân nhắc cái giá mà bạn phải trả. Đôi khi giá bán thấp nhưng thực tế vẫn là đắt, bởi giá trị của sản phẩm cũ đã bị khấu hao gần hết rồi.

Kiểm tra hình thức sản phẩm
Cái này là rõ rồi! bởi chẳng có ai muốn bỏ ra một đống tiền để rước về chiếc loa cũ rích và xấu xí, cho dù nó là hàng cũ. Hãy tinh mắt lên để soi toàn bộ lớp vỏ của sản phẩm có bị trầy xước hay rạn nứt không, màu sắc lớp sơn có bị phai nhạt nhiều không. Đảm bảo các chi tiết như ốc vít (nếu có) còn nguyên vẹn chưa bị cạy tháo.

Kiểm tra tính năng hoạt động
Hãy bật nguồn lên và kiểm tra các nút bấm còn hoạt động bình thường hay không, độ nhạy, độ nảy của chúng ra sao. Các đèn báo tín hiệu vẫn sáng lên chứ? Tiếp theo là kết nối bluetooth hoạt động ra sao, có nhanh và ổn định không. Dùng smartphone phát nhạc và di chuyển ra xa 10 mét để kiểm tra tín hiệu bluetooth.

Kiểm tra chất lượng âm thanh
Đây là phần quan trọng nhất khi mua loa bluetooth qua sử dụng, bởi màng loa là một chi tiết nhạy cảm và dễ bị hư hại nhất. Để đảm bảo việc kiểm tra có kết quả chính xác nhất, bạn nên mượn một chiếc loa mới (hoặc còn tốt) của ai đó để so sánh âm thanh. Hoặc chí ít cũng nên ra các cửa hàng yêu cầu họ cho nghe thử một sản phẩm cùng loại, để lấy căn cứ đánh giá. Làm như vậy nếu bạn là người khắt khe, còn với mình, cứ tai nghe thì đầu quyết, cảm thấy âm thanh trong trẻo, mở to hết cỡ không bị rè là OK.

Lưu lại hóa đơn
Khi mua loa bluetooth cũ, hãy yêu cầu người bán cung cấp đủ phụ kiện kèm theo và hóa đơn (nếu có). Đừng bỏ qua điều này nhé, bởi bạn sẽ mất thêm kha khá tiền để bổ sung những phụ kiện ấy. Còn chưa kể đến việc khó mà mua được phụ kiện zin của hãng. Còn hóa đơn để làm gì ư? Để xác thực nguồn gốc sản phẩm, hoặc lỡ về dùng thấy chán thì sang tay cho người khác cũng dễ hơn.

Nhận xét sản phẩm

Thời Đại Công Nghệ .VN khuyến khích quý khách nên bình luận hoặc đánh giá về Mua loa bluetooth cũ cần lưu ý những điều gì? để chúng tôi phục vụ quý khách tốt nhất.

Bài cùng chuyên mục

  • Apple ra mắt tai nghe Powerbeats 4 với chip H1

    Sau một thời gian dài xuất hiện dưới dạng tin đồn, Apple hôm nay vừa ra mắt một chiếc tai nghe không dây mới sử dụng chip H1 của hãng, có tên gọi là Powerbeats 4. Được biết, đây là phiên bản kế nhiệm của tai nghe Powerbeats3, sở hữu ngoại hình khá giống với […]

  • Louis Vuitton ra mắt tai nghe true wireless

    Nếu bạn đang tìm một sản phẩm tai nghe không dây không chỉ chơi được nhạc mà còn kiêm chức năng thời trang, thì đây là thứ dành cho bạn. Nhãn hiệu âm thanh cao cấp Master & Dynamic sẽ hợp tác với hãng thời trang nổi tiếng Louis Vuitton để tung ra phiên bản […]

  • JBL Boombox 2 âm thanh và hiệu suất “lực” hơn

    Ở phiên bản trước, JBL Boombox được đánh giá là một dòng loa di động công suất khủng, có độ bền cơ học và tính tiện dụng rất cao của JBL. Đến với JBL Boombox 2, hãng đã cải tiến không chỉ về hiệu suất, chất lượng âm thanh mà cả thiết kế cũng được […]

  • AirPods có thể sản xuất tại Việt Nam

    Goertek và Luxshare, hai đối tác của Apple, được cho là đang tìm kiếm nguồn tiền để xây dựng dây chuyền sản xuất AirPods và AirPods Pro tại Việt Nam. Lượng tiền mà Goertek và Luxshare cần lên đến “hàng trăm triệu USD”, theo Apple Insider. Động thái này được cho là nhằm đa dạng hóa […]

Tin Công Nghệ Xem tất cả

Apple ra mắt tai nghe Powerbeats 4 với chip H1

2 377 lượt xem

Viết bởi:

Ngày: 23/03/2020

Apple ra mắt tai nghe Powerbeats 4 với chip H1

Sau một thời gian dài xuất hiện dưới dạng tin đồn, Apple hôm nay vừa ra mắt một chiếc tai nghe không dây mới sử dụng chip H1 của hãng, có tên gọi là ...

Louis Vuitton ra mắt tai nghe true wireless

Nếu bạn đang tìm một sản phẩm tai nghe không dây không chỉ chơi được nhạc mà còn kiêm chức năng thời trang, thì đây là thứ dành cho bạn. Nhãn hiệu âm ...

2 163 lượt xem

Viết bởi:

Ngày viết : 20/01/2020

JBL Boombox 2 âm thanh và hiệu suất “lực” hơn

Ở phiên bản trước, JBL Boombox được đánh giá là một dòng loa di động công ...

DYNAUDIO giới thiệu dòng loa thông minh Music Series

Hãng loa hi-end Đan Mạch Dynaudio tiếp tục cho thấy họ là một trong số những ...

Hỗ trợ khách hàng

Hotline: 0936.35.75.76
(từ 8h00 đến 21h30 tất cả các ngày)

Loading...