Chụp ảnh đẹp cùng iPhone

1 146 lượt xem

Viết bởi:

Ngày: 28/12/2013

Để có một bức ảnh tốt bằng iPhone, người dùng cần hiểu cách sử dụng camera, bật HDR khi cần hay chỉnh sửa vừa mắt.

Phần cứng của iPhone qua từng năm luôn được nâng cấp, các ứng dụng chụp ảnh, chỉnh sửa ảnh trên AppStore ngày càng phong phú đa dạng hơn. Do đó, việc tạo ra một bức ảnh đẹp trên iPhone ngày càng dễ.
Người dùng cần làm chủ camera trước khi chụp ảnh. Ảnh: The Verge.

Người dùng cần làm chủ camera trước khi chụp ảnh. Ảnh: The Verge.

Chụp ảnh
 
Mọi bức ảnh đẹp đều bắt đầu bằng việc chụp ảnh đúng cách. Với iPhone chạy iOS 7, người dùng có thể chọn chế độ chụp ảnh chữ nhật hay vuông theo phong cách của Instagram. Ngoài ra, máy cũng cho phép lấy các hiệu ứng cho ảnh (với 9 tùy chọn cho ảnh chụp).
9 hiệu ứng trên iPhone.

9 hiệu ứng trên iPhone.

Điều nay giúp người dùng tiết kiệm được thời gian mà không cần dùng đến các ứng dụng của bên thứ ba. Có một tính năng mà người dùng iPhone có thể không biết, đó là bật dạng lưới của camera. Để mở, người dùng vào Cài đặt, chọn Ảnh & Camera, kích hoạt tính năng Bật lưới. Tính năng này giúp căn chỉnh góc máy, cho các bức hình cân bằng hơn.
Bật tính năng lưới trên iPhone.

Bật tính năng lưới trên iPhone.

Ngoài ra, máy cũng có các tính năng khác như tự động lấy nét và khóa phơi sáng. Khi chụp ảnh, người dùng chỉ cần chạm hai lần vào một khu vực cụ thể trên màn hình, máy sẽ lấy nét khu vực đó. Chọn điểm nét giúp bức ảnh đẹp hơn. Đặc biệt, iPhone 5S khi bật chế độ Flash sẽ không bị ám tím như trên iPhone 5.

Chế độ HDR

Nhiều khi người dùng chụp xong một bức ảnh, đem cho bạn bè xem và nói thêm “thực tế ở đó đẹp hơn nhiều”. Điều đó muốn nói rằng, máy ảnh đã không được ghi nhận giống như mắt nhìn thấy. Do cấu tạo của mắt người, chúng ta đã nhanh chóng điều chỉnh sự cảm nhận ánh sáng để có thể nhìn thấy chi tiết trong tối và chi tiết cả ở vùng sáng bằng cách co giãn đồng tử. Còn máy ảnh thì chỉ có thể thực hiện được điều này sau mỗi lần chụp khác nhau.
Bức ảnh trước và sau khi HDR.

Bức ảnh trước và sau khi HDR.

Ví dụ, trong một ngày nắng, mắt bạn có thể vừa nhìn thấy trời xanh, mây trắng, nắng vàng. Mắt bạn cũng vừa nhìn thấy chi tiết của những tán cây bên đường. Nếu dùng máy ảnh chụp được chi tiết vùng mây, thì cây bên đường chỉ là những đám đen.

Với kỹ thuật HDR, người dùng sẽ giúp máy ảnh ghi nhận được các chi tiết cho vùng tối và vùng sáng mà với cách chụp thông thường sẽ không thể thực hiện được.

HDR là viết tắt của cụm chữ Hight Dynamic Range. Dynamic Range là khái niệm dùng để chỉ sự khác biệt cao nhất giữa vùng sáng và vùng tối mà các thiết bị có thể ghi nhận hoặc thể hiện lại. Dynamic range của máy ảnh số, màn hình, của máy in… là khác nhau. Máy ảnh số thông thường chỉ ghi nhận được 8 bước khác biệt, một số máy cao cấp nhất hiện tại ghi nhận được tới 12 bước khác biệt. Trên thực tế, sự chênh lệch sáng tối khác nhau. Bởi vậy, kỹ thuật HDR sẽ giúp máy ảnh số, điện thoại mở rộng hơn khả năng ghi nhận sự chênh lệch sáng tối này.
hieu-ung4
Người dùng chỉ cần vào Camera chạm vào phía trên cùng của màn hình để bật chế độ HDR, lưu ý là bạn nên vào cài đặt của điện thoại  tắt chế độ lưu ảnh thường khi chụp HDR để tiết kiệm bộ nhớ cũng như mất công xóa ảnh thường.

Chỉnh sửa ảnh

Với một tín đồ yêu thích chỉnh sửa ảnh thì đây là bước quan trọng không kém việc chụp ảnh. Thông thường, để cho một bức ảnh đẹp người dùng phải sử dụng kết hợp nhiều ứng dụng với nhau.

Để chỉnh màu da khi chụp chân dung, người dùng nên dùng các hiệu ứng của Camera360. Để ghép các khung hình với nhau sao cho thật đẹp, bạn nên sử dụng Fotorus. Trong khi đó, để phủ và thêm văn bản, người dùng có thể dùng PicLab.
Instagram, một trong những ứng dụng chỉnh sửa ảnh phổ biến. Ảnh: Nsmbl.

Instagram, một trong những ứng dụng chỉnh sửa ảnh phổ biến. Ảnh: Nsmbl.

Một điều người dùng nên biết đó là nhiệt độ màu: Công cụ này rất hữu ích, bằng cách kéo nó sang trái và bên phải, bạn có thể điều chỉnh sang tông màu ấm hoặc lạnh của hình ảnh.
 
Ngay sau khi việc chỉnh sửa hoàn tất, bạn có thể chia sẻ bức ảnh lên Facebook, Instagram, Foursquare,… hay chỉ lưu vào Album ảnh của mình. Một điều bất tiện khi sử dụng các ứng dụng từ bên thứ 3 đó là việc bạn thường xuyên phải xuất, nhập ảnh và lưu ảnh trên iPhone… trong khi ở các thiết bị Android không cần những thao tác rườm ra như thế này
 
Theo Trần Tiến (Zing.vn/Tri Thức)
Nhận xét sản phẩm

Thời Đại Công Nghệ .VN khuyến khích quý khách nên bình luận hoặc đánh giá về Chụp ảnh đẹp cùng iPhone để chúng tôi phục vụ quý khách tốt nhất.

Bài cùng chuyên mục

  • Apple ra mắt tai nghe Powerbeats 4 với chip H1

    Sau một thời gian dài xuất hiện dưới dạng tin đồn, Apple hôm nay vừa ra mắt một chiếc tai nghe không dây mới sử dụng chip H1 của hãng, có tên gọi là Powerbeats 4. Được biết, đây là phiên bản kế nhiệm của tai nghe Powerbeats3, sở hữu ngoại hình khá giống với […]

  • Louis Vuitton ra mắt tai nghe true wireless

    Nếu bạn đang tìm một sản phẩm tai nghe không dây không chỉ chơi được nhạc mà còn kiêm chức năng thời trang, thì đây là thứ dành cho bạn. Nhãn hiệu âm thanh cao cấp Master & Dynamic sẽ hợp tác với hãng thời trang nổi tiếng Louis Vuitton để tung ra phiên bản […]

  • JBL Boombox 2 âm thanh và hiệu suất “lực” hơn

    Ở phiên bản trước, JBL Boombox được đánh giá là một dòng loa di động công suất khủng, có độ bền cơ học và tính tiện dụng rất cao của JBL. Đến với JBL Boombox 2, hãng đã cải tiến không chỉ về hiệu suất, chất lượng âm thanh mà cả thiết kế cũng được […]

  • AirPods có thể sản xuất tại Việt Nam

    Goertek và Luxshare, hai đối tác của Apple, được cho là đang tìm kiếm nguồn tiền để xây dựng dây chuyền sản xuất AirPods và AirPods Pro tại Việt Nam. Lượng tiền mà Goertek và Luxshare cần lên đến “hàng trăm triệu USD”, theo Apple Insider. Động thái này được cho là nhằm đa dạng hóa […]

Tin Công Nghệ Xem tất cả

Apple ra mắt tai nghe Powerbeats 4 với chip H1

2 347 lượt xem

Viết bởi:

Ngày: 23/03/2020

Apple ra mắt tai nghe Powerbeats 4 với chip H1

Sau một thời gian dài xuất hiện dưới dạng tin đồn, Apple hôm nay vừa ra mắt một chiếc tai nghe không dây mới sử dụng chip H1 của hãng, có tên gọi là ...

Louis Vuitton ra mắt tai nghe true wireless

Nếu bạn đang tìm một sản phẩm tai nghe không dây không chỉ chơi được nhạc mà còn kiêm chức năng thời trang, thì đây là thứ dành cho bạn. Nhãn hiệu âm ...

2 143 lượt xem

Viết bởi:

Ngày viết : 20/01/2020

JBL Boombox 2 âm thanh và hiệu suất “lực” hơn

Ở phiên bản trước, JBL Boombox được đánh giá là một dòng loa di động công ...

DYNAUDIO giới thiệu dòng loa thông minh Music Series

Hãng loa hi-end Đan Mạch Dynaudio tiếp tục cho thấy họ là một trong số những ...

Hỗ trợ khách hàng

Hotline: 0936.35.75.76
(từ 8h00 đến 21h30 tất cả các ngày)

Loading...