Chuyên gia Patrick Wang của hãng Evercore Partners suy đoán rằng, iPad Pro là thiết bị mà Apple nhắm tới đối tượng khách hàng doanh nghiệp. Máy sở hữu màn hình 12 Inch và chip A8 mới nhất. Về chức năng, iPad Pro sẽ là sự kết hợp giữa iPad hiện hành với dòng laptop siêu mỏng MacBook Air, theo tinh thần gần giống với tablet Surface của Microsoft.
“iPad Pro sẽ một lần nữa làm thay đổi địa hạt máy tính xách tay truyền thống và mở rộng giới hạn của cấu trúc chip ARM lên một tầm cao mới”, Wang phân tích. Với iPad Pro, Apple sẽ cố gắng hạ bệ bộ đôi “song kiếm hợp bích” Wintel (Microsoft – Intel) cũng như chiến lược kinh doanh laptop lai máy tính bảng 2-trong-1 mà nhiều hãng PC đang lựa chọn lúc này.
Tuy vậy, Surface sẽ không phải là đối tượng bị đe dọa trực tiếp bởi iPad Pro. Hầu hết phân tích của Wang đều xoay quanh việc sản phẩm này sẽ đe dọa gã khổng lồ chip Intel ra sao. Dòng vi xử lý lõi tứ A8 mới của Apple sẽ đánh trực diện vào sân chơi thế mạnh của Intel là laptop doanh nghiệp, tác động không nhỏ đến mô hình kinh doanh của Intel.
Lý giải cho nhận định này, Wang cho biết giá thành của vi xử lý chỉ chiếm khoảng 4% tổng giá thành vật liệu của iPad Air 128GB. Ngược lại, con chip Intel bên trong MacBook Air chiếm tới 22% tổng chi phí.