Bí quyết thành công của tai nghe Beats by Dr.Dre

1 702 lượt xem

Viết bởi:

Ngày: 06/12/2013

Bí quyết ‘lên đỉnh’ thị trường tai nghe của Beats

Dù chỉ là kẻ “hậu bối”, là tân binh nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, những chiếc tai nghe Beats đã gần như thống trị tuyệt đối thị trường tai nghe trị giá hơn 2 tỷ USD của thế giới.

hypetrak-review-beats-by-dre-studio-featuring-yasmin-1024x5741

Trên đỉnh cao danh vọng

Kelley Zapata đặc biệt yêu quý chiếc tai nghe của mình. Đó là món quà Giáng sinh 2008 của cô và ngay từ lần đầu tiên chụp chiếc tai nghe Beats by Dre vào tai để thay cho cặp tai nghe Apple, cô gái đã thực sự kinh ngạc.

“Tôi đã bị nó thổi bay”, Kelley Zapata nhớ lại cảm giác lần đầu tiên ấy và sau đó cô quyết định mua thêm 2 chiếc dr dre headphone nữa.

Zapata không phải là trường hợp cá biệt. Trong vài năm trở lại đây, sản phẩm của một hãng âm thanh với biểu tượng là một chữ “b” đã gần như thống trị đôi tai của những người hay nghe nhạc, đánh bật mọi đối thủ sừng sỏ và lâu đời khác. Kể cả với các nghệ sỹ, ca sỹ hàng đầu của nước Mỹ, việc xuất hiện trước công chúng với cặp tai nghe Beats Studio dây màu đỏ và chữ “b” mới là “sành điệu”.

1486163_10152169743149110_1056887392_oĐược thành lập từ năm 2008 nhưng phải từ năm 2012 đến nay, người ta mới thực sự nghe đến tên tuổi của Beats by Dr.Dre và chỉ trong vòng hơn 2 năm, sản phẩm của hãng đã chiếm 27% tổng thị trường tai nghe thế giới trị giá 1,8 tỷ USD/năm, theo nghiên cứu của hãng nghiên cứu thị trường NPD Group. Nếu chỉ tính riêng thị trường tai nghe cao cấp (có giá trên 100 USD/chiếc), Beats chiến thắng oanh liệt khi chiếm tới 57%. Giá bán lẻ của một chiếc tai nghe Beats Pro loại chụp đầu dao động trong khoảng từ 200 – 400 USD, mức giá không quá cao nhưng không hề rẻ có điều mỗi khi một ai đó mua chiếc máy nghe nhạc MP3 hay được đổi chiếc smartphone mới, điều đầu tiên họ nghĩ đến là vứt bỏ cái tai nghe đi kèm thiết bị để mua chiếc tai nghe Beats.

Tuy nhiên, dù đang rất được ưa chuộng nhưng tai nghe Beat vẫn bị nhiều người chỉ trích vì mánh lới quảng cáo, biến nó thành một thứ phụ kiện mang tính thời trang và quá thiên về âm bass chứ không phù hợp với “âm thanh chất lượng cao” như vẫn tuyên bố.

Nhưng với những người “ghiền âm nhạc” thì tai nghe Beats là “thánh”. Họ bỏ qua mọi lời chê bai và luôn coi Beats là nhất. “Nó cũng giống như một chiếc đồng hồ Timex nhưng bán với giá của Rolex. Tại sao lại ghét Beast?”, một người dùng lên tiếng phản pháo trên mạng xã hội để bênh vực cho cặp tai nghe của mình, “Thực tế là có nhiều người thích tấn công vào sở thích của chúng tôi. Họ có đủ lý do để rêu rao trước công chúng”.

Nhưng những người này có lẽ đã bỏ qua một chi tiết đó là không một ai dám đặt câu hỏi  về những gì mà Beats by Dre làm được trên thị trường tai nghe cao cấp. Tyll Hertsens, một chuyên gia về sản phẩm công nghệ đã thốt lên sau khi được chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt của những hãng sản xuất tai nghe ngay tại Triển lãm quốc tế hàng điện tử dân dụng (CES) vừa qua.

Tấn công sự cũ kỹ

Được xây dựng dựa trên sự khác biệt hoàn toàn với những chiếc tai nghe màu trắng của Apple đi kèm với may nghe nhạc iPod or iPhone – Beats đã thực sự tạo ra một thị trường cho riêng mình mà nhiều ông lớn không làm được.

“Những gì họ làm được thực sự là tuyệt vời”, Hertsens, biên tập viên của tờ InnerFidelity, một tờ báo điện tử chuyên về thiết bị âm thanh cá nhân – nói: “Bằng cách nào đó họ biết rằng người dùng cần gì ở một chiếc tai nghe và đã tạo ra được một sản phẩm đầy dấu ấn”.

20140115082758-140115bai6a2Và dấu ấn đầu tiên của họ là mức giá. “Trước kia, giá của một chiếc tai nghe cao cấp ít nhất cũng là 250 USD. Nó quá đắt và Beats đã chiến thắng khi tăng giá một cách vừa đủ để hấp dẫn tất cả mọi người”.

“Họ tăng giá nhưng đi kèm với việc đổi mới cả về chất lượng âm thanh lẫn thiết kế nên họ chiến thắng”, Hertsens nói, “Trong khoảng 3 năm trở lại đây, những chiếc tai nghe Beats Solo HD đã trở nên tốt hơn rất nhiều. Chúng được trưng bày khắp nơi và luôn sẵn sàng để người dùng thử nghiệm. Người ta có thể vào các Apple Store để nghe thử và cảm nhận ngay sự khác biệt”.

Những người sành nhạc luôn đề cao chất lượng âm thanh nhưng những thương hiệu tai nghe mà họ có thể gắn bó không nhiều và cũng chỉ có những cái tên như Beyerdynamic, Grado và Sennheiser. Về sau họ có thêm một lựa chọn nữa là Sony hay Bose. Nhưng tất cả những sản phẩm này lại quá cũ kỹ và đơn điệu trong khâu thiết kế.

Đến năm 2008, khi Beats ra mắt chiếc Monster Beats, ngay lập tức nó trở thành một hiện tượng. Theo tiết lộ của ông Luke Wood, người trước kia là cố vấn cho hãng Beats Electronics và nay là Chủ tịch của hãng thì động lực lớn nhất khiến hãng cho ra đời chiếc tai nghe Monster Beats là do ông nhận thấy ngành công nghiệp nhạc số và công nghệ đã tiến bộ rất nhanh và rất nhiều nhưng thứ đưa âm nhạc đến với người nghe là những chiếc tai nghe lại quá chậm chạp. Thêm vào đó, ông Wood cũng nhận ra rằng cố chủ tịch hãng Apple là người “rất quan tâm đến vấn đề âm thanh”. “Tôi không nghĩ có bất kỳ ai ở Apple lại nghĩ rằng những chiếc tai nghe nhỏ xíu màu trắng kia sẽ là điểm dừng cuối cùng của những âm thanh cao cấp”, Luke Wood nói.

Để cho ra đời chiếc Monster, ông Luke Wood cùng với Iovine và Dre đã phải tự tạo hàng trăm bản thu âm và bỏ ra hàng ngàn giờ trong phòng thu. “Tôi nghĩ rằng mình có thể thay đổi được quan điểm của người dùng và điều quan trọng là tôi biết mình đến từ đâu và đang nói về cái gì”, Luke Wood tiết lộ.

Không ngại cạnh tranh

Chỉ sau vài năm, giờ đây đối thủ của Beats đã “đông như quân Nguyên” và chính họ cũng đang sao chép lại những độc chiêu marketing của Beats cho những sản phẩm tai nghe mới của mình. Đó là sản phẩm của 50 Cent (hợp tác với hãng Lucasfilm), Bob Marley, Quincy Jones (được sản xuất bởi AKG) và Tony Bennett (của hãng Koss)… Thậm chí đến cả một “võ sỹ hạng ruồi” Grado mới đây cũng quảng cáo sản phẩm tai nghe mới dựa trên sự hợp tác với Bushmills Irish do nghệ sỹ Elijah Wood và tay DJ có tên Zach Cowie tham gia thiết kế.

Monster, ngày nay không còn sản xuất tai nghe cho Beats mới đây cũng chính thức thiết lập một dây chuyền sản xuất cùng với Swizz Beatz – một nhà đầu tư của Monster – để cho ra đời mẫu DNA.

Nhà phân tích của hãng nghiên cứu thị trường NPD Group, Ben Arnold tin rằng mặc dù thị trường tai nghe thế giới sẽ giảm tốc từ mức hai con số như hiện nay nhưng nó còn lâu mới bão hòa. Cùng với doanh số tiêu thụ của tháng 12, ước tính doanh thu toàn thị trường trong năm 2013 sẽ vượt quá 2 tỷ USD và sẽ tiếp tục tăng trưởng ở mức 5-7% vào năm 2014.

20140115082758-140115bai6a1

Chuyên gia Hertsens vẫn tiếp tục duy trì sự tin tưởng của mình vào chất lượng âm thanh của Beats mặc dù ở các dòng sản phẩm mới như Studio và dòng Solo giá rẻ đã bắt đầu có dấu hiệu chững lại. Nhưng với sự chú trọng vào thiết kế và tiếp tục nâng cao chất lượng âm thanh, chắc chắn Beats sẽ còn tiến xa hơn nữa.

“Ngay tại thời điểm này, chưa có đối thủ nào đủ sức đánh bại Beats khi mà họ vẫn tiếp tục mang đến cho khách hàng sự phong cách, sự thoải mái khi sử dụng sản phẩm và chất lượng âm thanh vượt trội”, Hertsens nêu ý kiến, “Thêm một lý do để chúng ta ủng hộ Beats là họ đã buộc các đối thủ khác trên thị trường phải cạnh tranh mạnh mẽ hơn và cho ra đời những chiếc tai nghe chất lượng cao hơn”.

Ông chủ tịch Wood của Beats thì cho biết ông đã có kế hoạch cho mọi thứ. “Tôi không hề lo lắng về sự cạnh tranh. Điều tôi cần làm là tiếp tục giữ vững chất lượng của Beats. Thứ mà chúng tôi nhìn thấy là sự tăng trưởng trở lại của thị trường âm thanh cao cấp. Mọi người sẽ quan tâm và sẽ nhận thấy sự khác biệt. Sắp tới, nhu cầu của người dùng sẽ không chỉ dừng lại ở những chiếc tai nghe mà còn trong hệ thống âm thanh gia đình, trên xe hơi hay thậm chí là trong các quán bar”.

(Theo Infonet)

Nhận xét sản phẩm

Thời Đại Công Nghệ .VN khuyến khích quý khách nên bình luận hoặc đánh giá về Bí quyết thành công của tai nghe Beats by Dr.Dre để chúng tôi phục vụ quý khách tốt nhất.

Bài cùng chuyên mục

  • Apple ra mắt tai nghe Powerbeats 4 với chip H1

    Sau một thời gian dài xuất hiện dưới dạng tin đồn, Apple hôm nay vừa ra mắt một chiếc tai nghe không dây mới sử dụng chip H1 của hãng, có tên gọi là Powerbeats 4. Được biết, đây là phiên bản kế nhiệm của tai nghe Powerbeats3, sở hữu ngoại hình khá giống với […]

  • Louis Vuitton ra mắt tai nghe true wireless

    Nếu bạn đang tìm một sản phẩm tai nghe không dây không chỉ chơi được nhạc mà còn kiêm chức năng thời trang, thì đây là thứ dành cho bạn. Nhãn hiệu âm thanh cao cấp Master & Dynamic sẽ hợp tác với hãng thời trang nổi tiếng Louis Vuitton để tung ra phiên bản […]

  • JBL Boombox 2 âm thanh và hiệu suất “lực” hơn

    Ở phiên bản trước, JBL Boombox được đánh giá là một dòng loa di động công suất khủng, có độ bền cơ học và tính tiện dụng rất cao của JBL. Đến với JBL Boombox 2, hãng đã cải tiến không chỉ về hiệu suất, chất lượng âm thanh mà cả thiết kế cũng được […]

  • AirPods có thể sản xuất tại Việt Nam

    Goertek và Luxshare, hai đối tác của Apple, được cho là đang tìm kiếm nguồn tiền để xây dựng dây chuyền sản xuất AirPods và AirPods Pro tại Việt Nam. Lượng tiền mà Goertek và Luxshare cần lên đến “hàng trăm triệu USD”, theo Apple Insider. Động thái này được cho là nhằm đa dạng hóa […]

Tin Công Nghệ Xem tất cả

Apple ra mắt tai nghe Powerbeats 4 với chip H1

2 373 lượt xem

Viết bởi:

Ngày: 23/03/2020

Apple ra mắt tai nghe Powerbeats 4 với chip H1

Sau một thời gian dài xuất hiện dưới dạng tin đồn, Apple hôm nay vừa ra mắt một chiếc tai nghe không dây mới sử dụng chip H1 của hãng, có tên gọi là ...

Louis Vuitton ra mắt tai nghe true wireless

Nếu bạn đang tìm một sản phẩm tai nghe không dây không chỉ chơi được nhạc mà còn kiêm chức năng thời trang, thì đây là thứ dành cho bạn. Nhãn hiệu âm ...

2 159 lượt xem

Viết bởi:

Ngày viết : 20/01/2020

JBL Boombox 2 âm thanh và hiệu suất “lực” hơn

Ở phiên bản trước, JBL Boombox được đánh giá là một dòng loa di động công ...

DYNAUDIO giới thiệu dòng loa thông minh Music Series

Hãng loa hi-end Đan Mạch Dynaudio tiếp tục cho thấy họ là một trong số những ...

Hỗ trợ khách hàng

Hotline: 0936.35.75.76
(từ 8h00 đến 21h30 tất cả các ngày)

Loading...